1001 điều cần biết về pin máy ảnh

1001 điều cần biết về pin máy ảnh

Admin 2022-07-29 11:16:48

Các loại pin phù hợp cho máy ảnh

Pin Lithium-lon (Li-ion)

Loại pin này được đánh giá cao nhất về dung lượng cũng như độ bền, nhưng khá là đắt tiền vì công nghệ chế tạo và chất liệu được sử dụng. Trong mỗi viên pin Li-ion thường có mạch điều khiển quá trình sạc và bảo vệ pin. Pin Li-ion suy giảm chất lượng theo thời gian bất kể có dùng hay không. Vì vậy khi mua pin, khách hàng cần được đảm bảo rằng pin mới được sản xuất.

Pin Ni-MH 

Đây là loại pin được sử dụng phổ biến nhất vì dung lượng khá tốt nhưng giá cả loại rất phải chăng, rẻ hơn pin Lithium-lon (Li-ion) nhiều lần. Với pin này, người dùng có thể sạc bất cứ lúc nào mà không cần phải xả pin. Tuy nhiên nếu dùng liên tục trong tình trạng đó, pin vẫn bị chai. Ngoài ra sản phẩm có thể bị hỏng vì nhiệt nếu sạc quá lâu.

Do đó, bạn cần phải đảm bảo bộ sạc pin có chế độ tự động ngắt điện khi pin đầy. Ngoài ra, khi mua pin loại nào thì bạn nên mua sạc pin loại đó, để tránh tình trạng cháy nổ, chập điện cũng như chảy pin khi sạc.

Pin NiCD

Đây là loại pin có dung lượng nhỏ nhất, cũng như giá thành rẻ nhất. Loại pin này thường chỉ có tối đa 1000 lần sạc nên tuổi thọ của pin không quá cao. Ngoài ra, loại pin này cần phải được sử dụng rất cẩn thận, nếu không sẽ bị hỏng trong thời gian đầu.

Pin sạc NiCd cần được xả hết trước khi sạc, nếu pin chưa xả hết mà khi sạc vẫn tạo ra các hợp chất tích tụ làm giảm khả năng tích tụ. Các bộ sạc pin NiCd mới hơn thường có nút để xả pin và sau đó tự động sạc lại pin khi điện áp giảm xuống mức thấp nhất.

Dù chọn mua loại pin nào, bạn cũng cần đến đúng thương hiệu để mua và lựa chọn. Nếu không, bạn phải đến cửa hàng uy tín và cần có cam kết bảo hành, chính sách hợp lý.

Một số sản phẩm pin máy ảnh gợi ý cho bạn

Pin King Ma

Sản phẩm tương thích với dòng máy ảnh Nikon

1001 điều cần biết về pin máy ảnh

Bộ sạc và pin máy ảnh S006E

Tương thích cho các dòng máy ảnh Panasonic

1001 điều cần biết về pin máy ảnh==> Tìm mua các sản phẩm pin máy ảnh chất lượng

Thông tin liên hệ 

Hotline : 0965 6868 11 - 078 8283 789

Fanpage : https://www.facebook.com/tautochanh.shop

0966.966.381